HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC THI CÔNG TẤM ỐP PU GIẢ ĐÁ

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC THI CÔNG TẤM ỐP PU GIẢ ĐÁ

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC THI CÔNG TẤM ỐP TƯỜNG PU GIẢ ĐÁ

Hiện  nay,tấm nhựa PU giả đá rất được thị trường yêu thích để sử dụng thay thế cho đá tự nhiên-loại vật liệu có trọng lượng lớn khiến cho việc thi công và vận chuyển rất khó khăn.Với sự phát triển của công nghệ  tấm nhựa PU giả đá mô phỏng vẻ ngoài và kết cấu của gỗ,gạch,đá tự nhiên cùng màu sắc kiểu dáng đa dạng,tạo điểm nhấn cho không gian nội và ngoại thất.Từ đó,tấm ốp PU giả đá cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và sử dụng.Đồng thời,cũng có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho PU Decor rằng việc thi công tấm ốp giả đá như vậy có dễ dàng không và thi công như thế nào cho đúng kĩ thuật.Vì vậy,hôm nay chúg tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách thi công tấm PU giả đá để có một công trình bền đẹp.

Bước 1:Lựa chọn kích thước và màu sắc tấm ốp PU giả đá

    Cần lựa chọn tấm ốp PU giả đá hợp với màu sắc,kết hợp hài hòa với toàn bộ không gian ngôi nhà cũng như là khu vực bạn muốn thi công hoặc bạn có thể lên một bản vẽ để có thể lựa chọn mẫu mã cũng như màu sắc phù hợp nhất.

Bước 2:Lựa chọn phướng án lắp đặt phù hợp

Trước khi bắt đàu thi công bạn cần xác định phương án lắp đặt phù hợp với bề mặt công trình.Dựa vào tình hình cụ thể có thể chọn 2 phương án chính:

 -Lắp đặt trực tiếp:Đối với bề mặt khô ráo bằng phẳng

 -Lắp đặt trên khung xương:Đối với bề mặt ghồ ghề,ẩm ướt hay các công trình ngoài trời

Bước 3:Chuẩn bị dụng cụ thi công tấm ốp tường PU giả đá

    Việc chuẩn bị các dụng cụ cần thiết là rất quan trọng để đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi và đạt hiệu suất cao.

  -Tấm ốp PU giả đá:là vật liệu chính để ốp trang trí

  -Keo chuyên dụng và đinh hơi:sử dụng keo Titebond(Keo đa năng trong xây dựng) và đinh hơi dùng để dán tấm PU lên tường và để cố định tấm ốp với khung xương.

  -Phụ kiện tấm ốp:bao gồm sơn giặm và các phụ kiện khác.

  -Dụng cụ đo:thước,máy đo laser và các dụng cụ cần thiết khác.

  -Dụng cụ cẳt:gồm dao cắt,máy cắt để có thể cắt chỉnh tấm ốp theo kích thước cần thiết tránh gây ra việc tấm ốp sai lệch chắp vá.

Bước 4::Tiến hành lắp đặt tấm ốp PU giả đá

  4.1:Xử lí bề mặt thi công

    -Vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi công để khi dùng keo sẽ tăng độ bám dính

    -Đối với khung xương chọn vật liệu phù hợp như sắt hộp mã kẽm để đảm bảo độ chắc chắn và khoảng cách giữa các khung xương không quá 50-60cm.

  4.2:Đo và cắt tấm ốp Pu giả đá

    -Sử dụng dụng cụ đo để xác định kích thước cần cắt cho tấm ốp

    -Tiến hành cắt dứt khoát để cạnh tấm ốp được chuẩn tránh xô lệch,sứt mẻ vì nếu cắt sai thi công sẽ không được thẩm mỹ.Từ đó giúp tối ưu chi phí nguyên liệu tránh lãng phí khi tính toán sai,làm vật liệu cắt vụn không sử dụng được.

Bước 5:Thi công dán tấm ốp PU giả đá lên bề mặt

  -Lắp đặt trực tiếp:Sử dụng keo đa năng,keo được bắn theo dạng lượn sóng giúp tạo ra độ phân tán keo đều,không nên bắn quá ít hoặc quá nhiều làm ảnh hưởng đến độ bám dính cũng như là độ bằng phẳng của các tấm ốp PU giả đá không được đồng đều.

  -Lắp đặt trên khung xương:Dùng băng keo và đinh hơi để áp sát các tấm ốp và khung xương.

Bước 6:Dùng sơn dặm đều lại các vết cắt và mạch nối

  -Ở giữa các tấm ốp PU giả đá sau khi thi công sẽ còn lại những vết ghép trông chưa được thẩm mỹ nên cần dùng sơn dặm để vá lại các điểm tiếp giáp giúp bức tường trở nên đồng đều và tự nhiên.

  -Đánh bóng lại các vết xước trên tấm ốp PU giả đá bằng sơn dặm.

Bước 7:Vệ sinh bề mặt sau khi hòan tất thi công

  -Dùng bàn chải mềm,khăn mềm loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt tấm ốp tránh gây ra trầy xước.

  -Có thể dùng nước sạch xịt hoặc phun nhẹ lên bề mặt xong đó dùng khăn mềm lau khô hạn chế để nước ngắm đọng  vào các khe,mạch nối trên tấm PU ảnh hưởng đến chât lượng keo khi vừa thi công xong.

 ***Thực hiện các bước trên cùng với sự cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình thi công tấm ốp PU giả đá sẽ giúp cho công trình của bạn được bền,đẹp đảm bảo đúng kĩ thuật và có tính thẩm mỹ cao.

Quý khách có nhu cầu lắp đặt thi công tấm ốp PU giả đá liên hệ với chúng tôi:

      CÔNG TY CỔ PHẦN LUXURY PU DECOR

        MIỀN BẮC : Khu đô thị Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội.
       MIỀN NAM : 260/10, đường Dương Thị Mười, Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

       Hotline : 096.426.3456

 

 

Tags:,

Chia Sẻ :

Chat ngay với chung tôi để được tư vấn
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi